กิจกรรมขับเคลื่อนโครงการ
NECTEC-ACE 2014
ความเป็นมา วัตถุประสงค์

การประชุมวิชาการและนิทรรศการ
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
ประจำปี ๒๕๕๖
NECTEC Annual Conference & Exhibitions 2013
Smart Technology for Smart Community
ชุมชนปราดเปรื่อง ฉลาดเรื่องเทคโนโลยี
วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2556 ณ เดอะ สุโกศล (โรงแรมสยามซิตี้) กรุงเทพฯ

ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) สังกัดสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีพันธกิจ คือ ดำเนินการวิจัย พัฒนา ออกแบบ วิศวกรรม และถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของอุตสาหกรรมภายในประเทศให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน พร้อมพัฒนาบุคลากรและเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจ สังคม และชุมชนของประเทศ ในหลายปีที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นและผลักดันภารกิจใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ Smart Health, Smart Farm, Smart Service และ Digitized Thailand เรียกว่า Smart Flagships ซึ่งมีเป้าหมายในการขับเคลื่อน เชื่อมโยง และบูรณาการ Smart Technology สู่หน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการ ภาคอุตสาหกรรม นักวิชาการ ภาคการศึกษา ประชาชน ภาคสังคมและชุมชน ด้วยกลยุทธ์ ริเริ่ม พัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญในอนาคต อย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง สร้างความแตกต่างของผลงานการประยุกต์ใช้งานเพื่อนำไปสู่ความเป็นเลิศ รวมถึงสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจ ทั้งในระดับนโยบาย ระดับผู้รับประโยชน์ (Stakeholder) และระดับองค์กร เพื่อให้สังคม ฉลาดเรื่องเทคโนโลยี

เพื่อเป็นการตอบยุทธศาสตร์ของประเทศไทย (Country Strategy) ในแนวคิด New Growth Model สร้างฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงและยั่งยืน รวมถึงบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิต สร้างอนาคต และสร้างฐานความรู้ พวกเราจึงมุ่งสร้างสรรค์งานวิจัย พัฒนา และวิศวกรรม ที่สามารถตอบนโยบายประเทศและตอบสนองสังคม โดยเน้นการสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนให้กับชุมชน ยกระดับความเป็น ชุมชนปราดเปรื่อง (Smart Community) อันจะเป็นแนวทางนำไปสู่สังคมประชาคมอาเซียน (AEC) ตลอดจนเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยกลไกของเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์อย่างเป็นรูปธรรม

การประชุมวิชาการและนิทรรศการ ของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ประจำปี 2556 (NECTEC Annual Conference & Exhibitions 2013) จึงนำเสนอภายใต้แนวคิด Smart Technology for Smart Community ชุมชนปราดเปรื่อง ฉลาดเรื่องเทคโนโลยี โดยในงานมีการปาฐกถาพิเศษ การนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สู่ชุมชน การประชุมวิชาการ ในงานวิจัยที่ร่วมกับพันธมิตรจนสำเร็จ สามารถใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมของ Smart Flagships ที่แสดงให้เห็นถึงองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ที่ตอบสนองความต้องการของภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม ภาคสังคม และภาคชุมชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศไทยที่ก้าวเข้าสู่ระดับอาเซียน และระดับโลก โดยหัวข้อวิชาการที่น่าสนใจมากมาย 

กำหนดการและรายงานผล
ทำเนียบผู้เข้าร่วมกิจกรรม
สรุปผลกิจกรรม/บันทึกการทำงาน

ประมวณภาพภายในงานNECTEC-ACE#2014

  • บริษัท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฝผ) เสนอการผลงานให้ทางบริษัทซึ่งจะติดต่อมาทางโทรศัพท์อีกทีนึง
  • หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ขอสอบถามถึงข้อมูลเกม BadGreen

  • ภาพจากหนังสือพิมพ์ Bangkok Post ณ วันที่ 22 กันยายน 2554 ในส่วนของหัวข้อ" การเรียนรู้ " 

  • ก่อนจะเริ่มงานนำเสนอผลงาน

  • ประชุมเตรียมการเสนอของโครงการต่อกล้าให้เติบใหญปีที่ 2 

  • การนำเสนอผลงานของโครงการ BADGREEN

  • การนำเสนอเกม BadGreen 

  • นำเสนอผลงาน ต่อหน้าคณะกรรมการ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์

  • สถานีโทรทัศน์ช่อง Thai PBS สอบถามถึงผลงานและข้อมูลต่างๆภายในเกม

  • สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สอบถามถึงโครงการ BadGreen และโครงการต่อกล้าให้เติบใหญ่ปีที่ 2 

  • ผอ.ฝ่ายสารสนเทศ มูลนิธิชัยพัฒนา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ มาสอบถามถึงการทำเกม BadGreen และติดต่อเสนองานให้ทางสมาชิกผู้จัดทำงานซึ่งจะเดินทางงมาสอบถามถึงความพร้อมในการทำงานและมอบหมายงานที่จะให้ทำในโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา 

  • ภาพถ่ายรวมระหว่าง อ.อัจฉรา รัตน์วง และทางมูลนิธิชัยพัฒนา 

  • ผอ.มูลนิธิชัยพัฒนา สอบถามถึงการทำผลงานนี้อย่างละเอียด 

  • แสดงผลงานผ่านทาง Apple TV โดยใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone 5s แสดงผลในหน้าจอคอมพิวเตอร์ 

  • แสดงผลงานผ่านทาง Apple TV โดยใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone 5s แสดงผลในหน้าจอคอมพิวเตอร์

  • ทางทีมงานของ NecTec แนะนำโปรแกรมให้ทางทีมพัฒนาในการ Render ไฟล์งานของเกม BadGreen และอนิเมชั้น ต่างๆ 
"ขออภัย"
ยังไม่มีเนื้อหาข้อมูลในส่วนนี้
ภาพกิจกรรม
วิดีโอแนบ
ไฟล์แนบ