เวทีความคิดจาก: ​การอบรมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการวัดและประเมินผลลัพธ์ การเรียนรู้ของนักเรียน (VASK)
เจ้าหน้าที่ มูลนิธิสยามกัมมาจล

ตามที่มูลนิธิสยามกัมมาจล และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในภาคีการศึกษาไทย ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อทดลองปฏิบัติการปฏิรูปการจัดการศึกษาในระดับพื้นที่จังหวัด เพื่อหารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาและการจัดการเรียนรู้แบบใหม่ที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับโลกในศตตวรรษที่ 21 และสามารถนำไปขยายผลไปสู่พื้นที่จังหวัดอื่นๆ ในประเทศ โดยในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ นั้น 

­

มูลนิธิสยามกัมมาจล ได้ร่วมเป็นภาคีขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมสนับสนุนการพัฒนาโรงเรียนนำร่อง จำนวน 94 โรงเรียน ผ่านโครงการ CONNEXT ED ได้กำหนดให้มี อบรมเชิงปฏิบัติการการออกแบบการวัดและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักเรียน (VASK) โรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมจังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30-17.00 น. ผ่าน Zoom meeting 

­

เพื่อให้ศึกษานิเทศก์ ผู้อำนวยการ ครูวิชาการ ครูผู้สอน เข้าใจ หลักคิด วิธีการ ของการวัดและประเมินผล จนนำไปสู่การออกแบบเครื่องมือการวัดและการประเมินผล ที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้แบบ Project-based Learning (PBL) เพื่อติดตามความก้าวหน้านักเรียน