TOT สร้างแรงบันดาลใจเพื่อยกระดับสมรรถนะของเยาวชนและพี่เลี้ยง สุรินทร์


Interview : รพีภรณ์ ขวัญใจ (เบียร์)

เยาวชนแกนนำ ตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์


การเข้าร่วมโครงการ

ทางท่าน ผอ. (นายกาญจนพงษ์ ตราชู ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองแกพิทยาสรรค์) เห็นว่าหนูมีความสามารถจึงให้มาร่วมทำงาน ส่วนตัวเองก็อยากเข้าร่วมโครงการนี้ค่ะ

ทำโครงการอะไร มีเป้าหมายอย่างไร

ทำโครงการเรียนอย่างไรให้มีความสุข เป้หมายอยากให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ได้เรียนอย่างมีความสุข ไม่กดดันมากเกินไป ที่อยากให้เพื่อนๆ เรียนอย่างมีความสุข คือ ตอนเรียน เพื่อนจะติดโทรศัพท์มากเกินไป และทุกคนเรียนแล้วเศร้าหงอยไม่ค่อยมีความสุขเลย อาจจะเป็นเพราะบทเรียนซ้ำๆ เดิมๆ และไม่มีกิจกรรมคลายเครียด

กิจกรรมที่จะทำในโครงการ

โครงการที่เราทำจะมีเกมให้คลายเครียด และเราจะช่วยเพื่อนๆ วางแผนอนาคตข้างหน้าของตัวเอง ตอนนี้เราเพิ่งเริ่มโครงการ กำลังวางแผนอยู่ มีสมาชิกในทีมทั้งหมด 5 คน มีอาจารย์ที่ปรึกษาคือ คุณครูกาญจนา ศรีราช

บทบาทในโครงการ

หนูจะช่วยแนะนำและค่อยๆ ปรึกษากัน

สิ่งที่ได้จากการอบรมและจะนำไปต่อยอดกับโครงการตัวเอง

เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับการร่วมกันทำงานเป็นทีม ทำให้เกิดความสามัคคีกัน วันนี้ก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์

สิ่งที่ชอบในการอบรมครั้งนี้

การเรียนรู้เรื่องพัฒนาการสมอง เรื่อง EF ได้รู้จักการควบคุมอารมณ์ตัวเองและการยับยั้งชั่งใจตัวเอง และการมีเหตุผล ได้ความรู้ ทำให้หนูรู้จักการร่วมมือกันค่ะ


Interview : ในเวทีการอบรมเชิงปฏิบัติการ TOT สร้างแรงบันดาลใจเพื่อยกระดับสมรรถนะของเยาวชนและพี่เลี้ยง จังหวัดสุรินทร์ภายใต้การดำเนินงานของโครงการพัฒนาเยาวชนในชุมชนท้องถิ่น 4 ภาค ระยะที่ 3 : ขับเคลื่อนกลไกเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนด้วยหลักการจัดการความรู้และกระบวนการวิจัย เฟรส 2 สนับสนุนโดยมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 27 - 29 กรกฎาคม 2562 โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 


ติดตามกิจกรรมขับเคลื่อนได้ที่นี่

­

­