สัมภาษณ์ผลงานเยาวชน Drageometry
ใน Drageometry

­

ประเภท : สัมภาษณ์

หัวเรื่อง : ต่อกล้าให้เติบใหญ่ปี 5 : สัมภาษณ์ผลงานเยาวชน Drageometry

ขอเชิญรับชมผลงานเยาวชน จากโครงการต่อกล้าให้เติบใหญ่ ปีที่ 5 พบกับวิธีคิด ที่มา การเรียนรู้จาการทำผลงาน และประสบการณ์การเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาผลงาน

พบกับผลงานสื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ที่ใช้หลักการเรียนรู้แบบ Learning by Doing คือ เรียนรู้ไปพร้อมกับการฝีกปฏิบัติการทำโจทย์ ซึ่งช่วยทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจเนื้อหาบทเรียนได้ง่ายขึ้น

Drageometry เป็นสื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องรูปทรงเรขาคณิต เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยจะดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลักคือมังกรชื่อว่า "ชาปี้" ซึ่งมีที่มามาจากคำว่า Shape ที่เรียนเรื่องเรขาคณิตโดยโปรแกรมนี้สามารถเรียนรู้ได้ในระบบออฟไลน์ ทั้งในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 บทเรียน ได้แก่ สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม และรูปทรงเรขาคณิตสามมิติ มีการทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน โดยจะแสดงผลการทำแบบทดสอบทั้งก่อนเรียนและหลังเรียนในรูปแบบของกราฟแท่ง เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของผู้เรียน โดยจะสุ่มโจทย์จากฐานข้อมูลในระบบ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัด Interactive เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังมีระบบ Challenge mode ที่ผู้เรียนสามารถเลือกระดับการทำแบบทดสอบตั้งแต่ง่าย ปานกลาง และยาก สามารถตั้งเวลาในการทำแบบทดสอบได้ เพื่อเพิ่มความท้าทายในการทำโจทย์ สามารถเรียนรู้ได้ในระบบ PC และ Tablet และทั้งในระบบปฎิบัติการ iOS และ Android

สามารถติดต่อเยาวชนกลุ่มนี้และให้การสนับสนุนได้ที่ : https://www.facebook.com/drageometry/

ชมวีดีโอสัมภาษณ์ผลงานเยาวชนทั้งหมดได้ที่ : https://goo.gl/C7AW5W

ชมข้อมูลโครงการได้ที่ : https://goo.gl/v6Rx6t

­

­

โครงการต่อกล้าให้เติบใหญ่ดำเนินงานโดย Nectec สนับสนุนโดย มูลนิธิสยามกัมมาจล และธนาคารไทยพาณิชย์

­

ดาวน์โหลด: unnamed01.jpg