โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
จัดตั้ง: 8 ต.ค. 2558
ข้อมูลองค์กร

สังกัด
สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน


ผู้บริหาร
ดร. ปราศรัย ประวัติรุ่งเรือง
โทรศัพท์ ๐๒-๙๗๒-๖๑๑๑-๘
Email : director_sbac@hotmail.com

­

ระดับชั้นที่เปิดสอน
ปวช. – ปวส. จำนวนครู ๑๑๑ คน จำนวนนักเรียน ๓,๗๑๑ คน


ครูผู้รับผิดชอบโครงการเศรษฐกิจพอเพียง
นางสาวรุ่งกานต์ ยอดคง
โทรศัพท์ ๐๒-๙๗๒-๖๑๑๑-๘
Email : bb784@hotmail.com

­

โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ มีความตั้งใจจัดทำ “โครงการการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงสู่รายวิชา” เพื่อทำให้เกิดความต่อเนื่องของกิจกรรม

­

­

วัตถุประสงค์
เพื่อให้บุคลากร นักเรียน นักศึกษาโรงเรียนสยามบริหารธุรกิจมีความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างสมดุลเหมาะสม และจัดการเรียนการสอนที่เสริมสร้างศักยภาพให้ผู้เรียนเรียนรู้วิชาการแขนงต่างๆที่สอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในแต่ละสาขาวิชา


ขั้นตอนการดำเนินโครงการ
๑.แต่งตั้งคณะกรรมการแต่ละสาขาวิชาเป็นทีมทำงานและคัดเลือกนักเรียนแกนนำแต่ละสาขามาร่วมกิจกรรม
๒.อบรมให้ความรู้กับบุคลากรและคณะทีมทำงานรวมทั้งนักเรียนแกนนำ
๓.บูรณาการความรู้เศรษฐกิจพอเพียงสู่รายวิชาโดยคัดเลือกวิชาของแต่ละสาขาวิชามาประชุมเพื่อบูรณาการ
๔.ติดตามผล

­

ระยะเวลาดำเนินโครงการ 

๑ ปีการศึกษา

­



สิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม

ครู มีความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงและได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สอด แทรกหลักเศรษฐกิจพอเพียงสู่รายวิชาที่ได้จัดการเรียนการสอนและสามารถนำมา ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและการเรียนของตนเอง

ผู้ปกครองเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้รับความรู้เพิ่มเติมจากนักเรียนที่นำไปใช้ในครอบครัว เช่น การออมเงิน การรู้จักทำบัญชีรายรับรายจ่าย หรือ การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์

­

เงื่อนไขความสำเร็จ

บุคลากร นักเรียน นักศึกษามีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนและการดำเนินชีวิต บุคลากรมีความพยายามพัฒนาการเรียนการสอนที่ส่งเสริมความรู้ให้นักเรียนนักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสมและหลากหลาย

­

­

กิจกรรมเด่นอื่นๆ
๑.กิจกรรมธนาคารโรงเรียน
กิจกรรมดังกล่าวส่งเสริมให้บุคลากร นักเรียน นักศึกษา รู้จักการออมเงินและการใช้จ่ายเงินอย่างรู้คุณค่าโดยทางโรงเรียน ได้ร่วมมือกับธนาคารออมสิน โดยมีนักเรียนสาขาบัญชีทำหน้าที่ในการดำเนินกิจกรรม ให้บริการด้านการรับฝากโดยแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและมีอาจารย์แผนกบัญชีในการให้คำปรึกษาและดูแลการดำเนินกิจกรรม


๒.กิจกรรมจิตอาสา
กิจกรรมจิตอาสาเป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการแบ่งปันและการเสียสละโดยนักรียนนักศึกษาจะคิด กิจกรรมที่อยากทำเพื่อส่วนรวมหรือสังคม เช่น การสร้างภูมิทัศน์ที่ร่มรื่นภายในโรงเรียนด้วยการนำต้นไม้ที่มีมาปลูกภายในบริเวณโรงเรียน หรือการไปทำกิจกรรมเล่นนิทาน หรือนำสิ่งของไปบริจาคตามสถานที่ที่ต้องการความช่วยเหลือเช่น บ้านเด็กกำพร้า บ้านเด็กอ่อน การไปสร้างสิ่งแวดล้อมคือการไปปลูกป่าชายเลน การไปรักษาความสะอาดริมฝั่งทะเล

­

ติดต่อองค์กร
โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
ที่อยู่: ๖/๕๙๙ หมู่ที่ ๕ ซอยพหลโยธิน ๕๒ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ๑๐๒๒๐
โทรศัพท์: ๐๒-๙๗๒-๖๑๑๑-๘
โทรสาร: ๐๒-๙๗๒-๖๑๒๔