มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น (Community - Based Research Institute Foundation)
จัดตั้ง: 1 ม.ค. 2513
บทบาทองค์กร: มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น มีความเชื่อมั่นและศรัทธาในศักยภาพของคน จึงมุ่งเน้นการจัดหลักสูตรการอบรม โดยใช้กระบวนการแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาขีดความสามารถคน ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการทำ งานเป็นทีม เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างมีพลังและมีความสุข
ข้อมูลองค์กร

“มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น” ถือกำ เนิดขึ้นในฐานะองค์กรอิสระที่จะสืบสาน เจตนารมณ์ตามปรัชญางานวิจัยเพื่อท้องถิ่น ที่ว่า “สร้างสรรค์ปัญญา เพื่อพัฒนาท้องถิ่น” ตลอดจนเป็นเสมือนกองหนุนที่สำ คัญของ การขยายผลการทำ งานวิจัยเพื่อท้องถิ่นสู่ สังคมที่กว้างขวางยิ่งขึ้น และได้ดำ เนินการ จัดตั้งมูลนิธิขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 

โดยมียุทธศาสตร์สำคัญ ในการสนับสนุนให้เกิดการใช้ “งานวิจัยเพื่อท้องถิ่น” เพื่อเป็น เครื่องมือในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ ชุมชน สังคม และใช้การเรียนรู้หรือองค์ความรู้ ที่ได้ ไปสู่การพัฒนา ยกระดับ และใช้ประโยชน์ จากงานวิจัยเพื่อท้องถิ่นเพื่อแก้ปัญหา หรือขยายผลสู่สังคมวงกว้างต่อไป

พันธกิจมูลนิธิฯ

1) สนับสนุนให้มีการดำ เนินการวิจัยเพื่อท้องถิ่น ร่วมกับชุมชน หน่วยงาน องค์กร ภาคีต่างๆ ที่สนใจใช้กระบวนการวิจัยเพื่อท้องถิ่นในการ ขับเคลื่อนงาน 

2) จัดอบรม สัมมนาในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ การสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนท้องถิ่น การพัฒนาศักยภาพคน องค์กร โดยใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม

ติดต่อองค์กร
มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น (Community - Based Research Institute Foundation)
ที่อยู่: มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200 ตู้ปณ.259 ปณฝ.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50202 เชียงใหม่ 50200
โทรศัพท์: 053 - 892662