หนังสือถอดบทเรียนโครงการ กล้าใหม่...ใฝ่รู้ ปี 10

 

โครงงาน “กล้าใหม่...สร้างสรรค์ชุมชน” เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “กล้าใหม่...ใฝ่รู้” ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนระดับอุดมศึกษารวมตัวกันทำงานเพื่อชุมชน โดยนำความรู้ความสามารถที่ได้จากการศึกษาเล่าเรียน มาทำประโยชน์แก่สังคม โดยการทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อสร้างสรรค์ชุมชนไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำหรับปีที่ 10 ของโครงการ จะเห็นได้ว่า นิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันในโครงงาน “กล้าใหม่...สร้างสรรค์ชุมชน” มีทักษะและฐานความรู้ที่แตกต่างกันมาก แต่โครงการก็เปิดโอกาสในการเรียนรู้ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ไม่มีทีมใดด้อยกว่าทีมอื่น ซึ่งการเรียนรู้นี้ถือเป็นกำไรชีวิตของเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนี้ การเรียนรู้ในการทำงานร่วมกับชุมชนในโครงงานต่างๆนับเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี ในการก้าวไปสู่อนาคตหลังสำเร็จการศึกษา ด้วยทักษะและฐานความรู้ที่แตกต่างกัน อาจทำให้ประสบการณ์ของการเข้าร่วมแข่งขันในโครงงาน “กล้าใหม่...สร้างสรรค์ชุมชน” ของนิสิต นักศึกษา แต่ละคนแตกต่างกันไป แต่ทุกคนล้วนได้เรียนรู้ปัจจัยและกระบวนการสร้างสรรค์ชุมชน ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยน เรียนรู้ รู้จัก เข้าใจ และทำงานร่วมกับชุมชนอย่างเหมาะสม นับเป็นบทเรียนของนิสิต นักศึกษาทุกๆ คนที่น่าภาคภูมิใจและควรค่าแก่การยกย่อง

ผลงานการเรียนรู้เหล่านี้ สมควรที่จะบันทึกไว้ เพื่อเป็นความทรงจำอันดีแก่ผู้ร่วมโครงการและเป็นประโยชน์ให้ผู้สนใจได้ร่วมเรียนรู้งานสร้างสรรค์ชุมชนของกล้าใหม่ร่วมกัน

­


ดูรายละเอียดโครงการ "กล้าใหม่...ใฝ่รู้" ได้ที่ www.scbchallenge.com

ดาวน์โหลด: book_Klamai 10-for-web.pdf